So sánh sản phẩm

TIÊU CHÍ CHỌN KHĂN KHÁCH SẠN

TIÊU CHÍ CHỌN KHĂN KHÁCH SẠN

TIÊU CHÍ CHỌN KHĂN KHÁCH SẠN

Khăn khách sạn là một vật dụng rất nhỏ trong phòng tắm nhưng nó lại quyết định rất nhiều đến sự sang trọng và thoải mái của khách hàng khi đến ở tại khách sạn, cho dù khách của bạn chỉ dành một đêm hay tận hưởng kỳ nghỉ kéo dài cả tuần, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng họ cảm thấy như đang ở nhà với sự sang trọng của những chiếc khăn khách sạn chất lượng. Chính vì vậy để lựa chọn những chiếc khăn khách sạn phù hợp với nhu cầu của khách hàng là rất cần thiết.

1. Lựa chọn màu sắc:
Khi lựa chọn màu sắc của khăn khách sạn còn phải tùy thuộc vào màu sắc các thiết bị và đồ dùng trong phòng tắm, thông thường khăn khách sạn thường có màu trắng vì tạo cho người sử dụng cảm giác sạch sẽ, dễ phát hiện vết bẩn trong quá trình sử dụng và thuận tiện cho quá trình tẩy làm trắng khăn.

2. Lực chọn kích thước
Tùy vào mục đích sử dụng và công năng sử dụng của từng loại khăn, thông thường một bộ khăn khách sạn gồm: Khăn tắm, Khăn mặt, Khăn tay, Khăn lau đầu, Khăn chùi chân, đối với những khách sạn 5 sao còn phải có áo choàng tắm để dùng thay khăn tắm mỗi khi khách hàng dùng để đi bơi. Kích thước tiêu chuẩn của từng loại khăn:
- Khăn tắm: 70x140 (500 – 600 gr)
- Khăn lau đầu: 34×80 cm (130 – 170 g)
- Khăn tay: 34×34 cm (60 g)
- Khăn mặt: 30x50 (70gr)
- Khăn lau chân: 34x75 (350gr)
các kích thước của khăn khách sạn

3. Trọng lượng khăn
Một cân nhắc quan trọng khi mua khăn là trọng lượng của chúng. Trọng lượng của một chiếc khăn không được quá nặng và cũng không được quá mỏng phải phù hợp với kích thước và công năng sử dụng của từng loại khăn. Ví dụ, vào mùa hè, khi thời tiết nóng bức thì một chiếc khăn mỏng nhẹ sẽ giúp mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn. Còn trong tiết trời mùa đông lạnh lẽo, những chiếc khăn tắm dày, nặng sẽ cho cảm giác ấm áp hơn. Ngoài ra thì, riêng với các nhân viên buồng phòng, những chiếc khăn có trọng lượng nhẹ sẽ giúp cho việc vệ sinh, giặt giũ và phơi phóng diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, công sức hơn. Muốn xác định được trọng lượng của khăn, hãy dựa vào chỉ số GMS ghi trên nhãn mác, thông số này càng cao thì khăn càng nặng. Thông thường chỉ số GMS 400 - 600 GSM Hầu hết khăn tắm khách sạn đều nằm trong phạm vi độ dày này8
 
khăn khách sạn trọng lượng nhẹ
Khăn có trọng lượng nhẹ chỉ số GMS 200 - 350
Khăn khách sạn có trọng lượng tiêu chuẩn

Khăn có trọng lượng tiêu chuẩn chỉ số GMS 400 - 600

Khăn khách sạn có trọng lượng nặng
Khăn có trọng lượng nặng chỉ số GMS 700 - 900

4. Chất liệu đảm bảo
Chất liệu là yếu tố có tính quyết định đến chất lượng của chiếc khăn mà bạn sẽ chọn. Do đó bất kể là chọn khăn cho gia đình hay khăn khách sạn thì chúng ta đều không nên bỏ qua yếu tố này.
Tốt hơn hết bạn nên chọn những khăn được làm bằng chất liệu sợi tự nhiên như: Sợi tre, sợi gỗ sồi, sợi cotton…những loại sợi này có đặc  tính mềm mại, khả năng thấm hút tốt  có độ bền cao, nhưng hiện nay trên thị trường vẫn chủ yếu chọn những chiếc khăn được làm từ chất liệu 100% cotton bởi vì vẫn có đặc tính của sợi tự nhiên trong khi đó giá thành vừa phải

khăn tắm khách sạn
Tuy nhiên cotton thì trên thị trường hiện cũng có rất nhiều loại với nguồn gốc, xuất xứ khác nhau, mang lại sự khác biết về mặt chất lượng. Trong số đó, cao cấp nhất phải kể đến cotton có xuất xứ từ Pakistan, Ai Cập, Ấn Độ, Mỹ... 
5. Kỹ về cách dệt khăn
Kỹ thuật dệt luôn có vai trò rất lớn tới độ bền và cảm giác mà chiếc khăn mang lại trong quá trình sử dụng. Khăn khách sạn có thể thêu hoặc dệt logo của khách sạn nhưng phải phù hợp với kích thước của khăn, nếu khăn có logo quá to sẽ ảnh hưởng đến độ mềm và khả năng thấm hút của khăn, nên lựa chọn hình thêu, dệt logo vừa phải không quá 20% kích thước của khăn.

kỹ thuật dệt khăn bông
.

 

Chat Facebook